Bỏ túi ngay 6 xu hướng bàn trà phòng khách được yêu thích nhất

Trong thời đại ngày nay, bàn trà phòng khách là một phần quan trọng không thể thiếu trong việc tạo ra một không gian ấm cúng và tiện nghi. Với sự đa dạng về thiết kế, chất liệu và màu sắc, bàn trà mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân. Hãy cùng Kiến Trúc VN khám phá chi tiết về bàn trà phòng khách cũng như những mẫu bàn trà được yêu thích nhất hiện nay nhé!

1. Tổng quan về bàn trà phòng khách

Bàn trà thường được đặt ở phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung- nơi mà gia đình và bạn bè có thể quây quần, trò chuyện và thưởng thức những tách trà, cà phê thư giãn, chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau. Bàn trà phòng khách còn góp phần quan trọng trong việc thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách sống của gia chủ

Ngoài chức năng chính là để đặt đồ uống, bàn trà còn là điểm nhấn nghệ thuật, góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho căn phòng. Một bộ bàn trà đẹp sẽ biến không gian của bạn trở nên sang trọng và cuốn hút hơn.

Bàn trà giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian phòng khách

2. Xu hướng chọn mua bàn trà phòng khách hiện nay

Ngày nay, bàn trà phòng khách được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng và chất liệu để nhằm đáp ứng được mọi yêu cầu từ phía khách hàng. Các mẫu bàn trà không chỉ cần đẹp mắt mà còn phải tiện dụng và thích hợp để sử dụng hằng ngày. Từ các mẫu bàn thiết kế đơn giản, hiện đại đến những thiết kế cổ điển, cầu kỳ, bàn trà phòng khách luôn là điểm nhấn quan trọng trong việc tạo nên phong cách cho căn phòng cũng như thể hiện cá tính của gia chủ.

2.1. Bàn trà sofa gỗ

Bàn trà sofa gỗ là loại bàn được thiết kế vô cùng đặc biệt để có thể kết hợp với ghế sofa. Với chất liệu gỗ, mẫu bàn trà này được rất nhiều gia đình ưa chuộng vì nó đem lại cảm giác ấm áp, gần gũi đồng thời tạo nên sự hài hòa và tinh tế cho không gian phòng khách. Bàn trà sofa gỗ thường có kiểu dáng khá đơn giản nhưng sang trọng và phù hợp với nhiều loại ghế sofa khác nhau.

Bàn trà phòng khách có kiểu dáng sang trọng, hiện đại

2.2. Bàn trà sofa gỗ công nghiệp

Bàn trà sofa gỗ công nghiệp được làm từ các loại gỗ công nghiệp như MDF, HDF, plywood,… với giá thành phải chăng và kiểu dáng đa dạng. Bên cạnh đó, loại bàn trà này rất dễ dàng trong việc bảo quản và vệ sinh. Gia chủ cũng có thể thiết kế nó theo nhiều phong cách khác nhau sao cho phù hợp với không gian sống của mình.

Bàn trà phòng khách gỗ công nghiệp

2.3. Bàn trà sofa gỗ sồi

Đây được xem là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa tính bền vững và thẩm mỹ. Chất liệu gỗ sồi có độ bền cao, vân gỗ đẹp tạo nên những chiếc bàn trà phòng khách sang trọng và đẳng cấp.

Bàn trà làm bằng gỗ sồi có hoa văn kiểu dáng vô cùng độc đáo

2.4. Bàn trà khung sắt

Chất liệu sắt và inox giúp loại bàn trà này trở nên cứng cáp, gọn gàng, tuy thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang nhiều sự tinh tế. Chính vì vậy, bàn trà khung sắt rất thích hợp với các không gian nhỏ, trẻ trung hiện đại. Gia chủ có thể kết hợp bàn trà khung sắt với mặt đá hoặc mặt kính để tạo điểm nhấn độc đáo, riêng biệt cho không gian của mình.

Bàn trà phòng khách khung sắt

2.5. Bàn trà chữ nhật

Có thể nói đây là kiểu bàn trà phổ biến và được nhiều người chọn mua nhất mọi thời đại, bởi nó rất dễ bài trí hoặc thiết kế đi kèm với các bộ bàn ghế phòng khách ngày nay. Những mẫu bàn trà chữ nhật thường được tích hợp ngăn kéo và các hộc để đồ tiện ích, giúp người dùng có thể tận dụng để đựng những vật dụng hằng ngày như ấm chén, sách áo, đồ dùng tiện nghi,… mang lại sự gọn gàng, ngăn nắp cho căn phòng.

Bàn trà hình chữ nhật được sử dụng khá phổ biến

2.6. Bàn trà tròn

Bàn trà tròn thường xuất hiện trong các không gian hiện đại, đặc biệt là trong phòng khách chung cư, văn phòng công ty,… Với thiết kế hình tròn, loại bàn này sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc sắp xếp, bố trí không gian phòng khách. Hiện nay, có hai mẫu bàn trà tròn phổ biến nhất là bàn trà tròn đơn và bàn trà tròn đôi.

Nhìn chung, mỗi loại bàn trà đều có những đặc điểm và ưu điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng người. Việc lựa chọn bàn trà không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp của không gian phòng khách mà còn tạo nên sự tiện nghi và thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu bàn trà tròn cho phòng khách

3. 3 lưu ý không thể bỏ qua khi chọn mua bàn trà phòng khách

Khi chọn mua bàn trà, điều quan trọng là phải cân nhắc đến không gian và phong cách nội thất của ngôi nhà. Dưới đây là một số lưu ý:

  • Xác định nhu cầu sử dụng: Trước hết, hãy xem xét nhu cầu cụ thể của gia đình bạn, số lượng người cũng như mục đích sử dụng,… để từ đó chọn được mẫu bàn trà sao cho phù hợp. Đảm bảo rằng kích thước của bàn phù hợp với không gian phòng khách.
  • Chọn chất liệu phù hợp: Gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp và độ bền cao, trong khi gỗ công nghiệp lại có giá thành phải chăng và thiết kế đa dạng. Hãy cân nhắc kỹ trước khi mua về chất liệu của sản phẩm để có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý.
  • Phong cách thiết kế: Mỗi phong cách thiết kế đều có những đặc trưng riêng, vì vậy hãy chọn mẫu bàn trà phù hợp với phong cách nội thất tổng thể của không gian.

Lưu ý khi chọn mua bàn trà phòng khách

Nhờ vào sự kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ và tiện dụng, bàn trà sẽ trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho không gian phòng khách, mang lại sự thoải mái và phong cách cho ngôi nhà của bạn. Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc chọn mua bàn trà phòng khách.

Xem thêm:

Đánh giá