Văn khấn nhập trạch cửa hàng chính xác, chuẩn phong thủy

Theo phong tục tập quán cổ truyền Việt Nam, các cửa hàng, công ty khi tiến hành khai trương đều sẽ phải làm lễ cúng nhập trạch, lễ khai trương để xin phép Thổ thần cai quản nơi đó, cầu mong được phù hộ cho việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió, phát đạt,… Trong bài viết dưới đây, Kiến Trúc VN sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết cách sắm lễ và văn khấn nhập trạch cửa hàng đúng cách nhất.

1. Ý nghĩa của việc cúng khai trương cửa hàng

Cúng khai trương cửa hàng là một nghi lễ truyền thống có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa kinh doanh của người Việt. Lễ cúng này thường được tổ chức trước khi cửa hàng bắt đầu hoạt động, nhằm bày tỏ lòng thành kính và cầu xin sự phù hộ từ các vị thần linh, tổ tiên. Theo quan niệm dân gian, việc cúng khai trương giúp xua tan điềm xấu, mang lại may mắn và thuận lợi cho quá trình kinh doanh, giúp công việc làm ăn phát đạt, buôn bán suôn sẻ.

Đây cũng là cách để chủ cửa hàng thể hiện sự tôn trọng đối với các yếu tố tâm linh và mong muốn đạt được sự bình an, hạnh phúc trong kinh doanh. Điều này giúp tạo ra một nền tảng tích cực, khởi đầu tốt đẹp cho việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Ý nghĩa của việc cúng khai trương cửa hàng
Ý nghĩa của việc cúng khai trương cửa hàng

2. Sắm lễ cúng nhập trạch, khai trương cửa hàng

Lễ vật trong lễ cúng nhập trạch và khai trương cửa hàng cần được chuẩn bị cẩn thận. Tùy theo điều kiện kinh tế và phong tục từng vùng, lễ vật có thể khác nhau, nhưng thường bao gồm những thành phần cơ bản sau:

  • Mâm ngũ quả: Mâm ngũ quả gồm 5 loại trái cây tươi, mang ý nghĩa cầu mong tài lộc, may mắn và thịnh vượng. Những loại quả thường dùng như chuối, mãng cầu, dừa, xoài, thanh long, đu đủ,…
  • Hoa tươi: Nên chọn hoa cúc vàng, hoa ly hoặc hoa hồng để bày trên bàn cúng, tượng trưng cho sự tươi mới và thịnh vượng.
  • Hương, đèn, nến: Ba nén hương được thắp lên cùng đèn và nến để thể hiện lòng thành kính đối với các bậc thần linh.
  • Mâm lễ mặn: Mâm lễ mặn có thể gồm gà luộc, xôi, heo quay, hoặc các món ăn khác. Đây là lễ vật tượng trưng cho sự giàu có và sung túc trong kinh doanh.
  • Trà, rượu và nước: Ba chén trà, rượu, nước đại diện cho sự thanh khiết và lời cầu chúc cho công việc làm ăn hanh thông.
  • Vàng mã: Các bộ tiền vàng mã, giấy cúng, có thể bao gồm cả thuyền giấy hoặc các vật phẩm tượng trưng cho của cải.
  • Muối và gạo: Tượng trưng cho sự đầy đủ, no ấm trong cuộc sống và công việc kinh doanh.
Sắm lễ cúng nhập trạch, khai trương cửa hàng
Sắm lễ cúng nhập trạch, khai trương cửa hàng

3. Bài văn khấn nhập trạch cửa hàng chính xác và đúng chuẩn nhất 2025

Sau đây là bài văn khấn cúng khai trương, văn khấn nhập trạch cửa hàng, yêu cầu gia chủ ghi lại ra giấy, khi làm lễ cúng đọc và hóa vàng cùng đồ lễ vàng mã.

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

Con kính lạy các Ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………….

Hôm nay là ngày…. Tháng…năm…, tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (địa chỉ)…..( nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là tín chủ con là con là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể công ty), nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh……. cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông,là ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn lán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Hy vọng với bài văn khấn nhập trạch cửa hàng mới ở trên sẽ cung cấp cho bạn có thêm những thông tin thật hữu ích. Mong rằng buổi lễ nhập trạch diễn ra suôn sẻ và công việc kinh doanh của bạn sẽ ngày càng phát triển, hưng thịnh.

Đánh giá