15+ mẫu bàn làm việc phòng ngủ đẹp, ấn tượng, đa năng

Hiện nay, xu hướng thiết kế bàn làm việc phòng ngủ đang ngày càng trở nên phổ biến. Bố trí bàn làm việc ở những nơi yên tĩnh, thông thoáng như phòng ngủ sẽ phần nào giúp bạn có thêm niềm cảm hứng để giải quyết các vấn đề trong công việc. Trong bài viết này, Kiến Trúc VN sẽ gợi ý cho bạn những mẫu bàn làm việc đẹp, đa năng và cách bố trí sao cho tiện lợi nhất nhé!

1. Có nên bố trí bàn làm việc phòng ngủ?

Phòng ngủ được chọn là nơi bố trí bàn làm việc khá hợp lý bởi những lợi ích như: đảm bảo không gian học tập, làm việc thoải mái, yên tĩnh, tiết kiệm diện tích,… và đặc biệt phù hợp đối với những căn hộ nhỏ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bàn làm việc đẹp, đa năng, giúp gia chủ tối ưu không gian lưu trữ và tiết kiệm diện tích.

Nhờ sự đa dạng trong thiết kế, những bàn làm việc sẽ giúp không gian nghỉ ngơi của bạn trở nên ấn tượng, thu hút hơn, tạo thêm nhiều động lực giúp bạn hoàn thành công việc đúng hạn. Tuy nhiên, nếu không biết cách bố trí phong thủy bàn làm việc đúng cách, gia chủ sẽ dễ phạm phải các kiêng kị gây cản trở trong công việc, ví dụ như: thiết kế bàn đối diện nhà vệ sinh, cửa ra vào hoặc quay lưng với cửa sổ,…

"Có nên bố trí bàn làm việc phòng ngủ?
Có nên bố trí bàn làm việc phòng ngủ?

2. Mẹo bố trí bàn làm việc phòng ngủ hợp phong thủy

2.1. Đặt bàn làm việc hợp mệnh với gia chủ

Trước khi bố trí nơi đặt bàn làm việc, gia chủ có thể tham khảo các hướng tốt (dựa theo ngũ hành tương sinh) để mang lại nhiều may mắn trong công việc, học tập. Ví dụ như mệnh Kim nên chọn hướng Tây; Tây Bắc, mệnh Thủy có hướng tốt là hướng Bắc, mệnh Hỏa phù hợp với hướng Nam và cuối cùng là mệnh Thổ hợp Đông Bắc, Tây Nam.

Nên đặt bàn làm việc hợp mệnh với gia chủ
Nên đặt bàn làm việc hợp mệnh với gia chủ

2.2. Chọn nơi đặt bàn làm việc thoáng mát, đủ ánh sáng

Vị trí gần cửa sổ hoặc ban công phòng ngủ là nơi thích hợp để bố trí bàn làm việc. Nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung để bắt đầu công việc. Điều này cũng phần nào giúp bạn giảm bớt được chi phí sử dụng đèn điện.

2.3. Kê bàn làm việc phòng ngủ sát góc tường

Ngoài những cách trên, bạn có thể đặt bàn làm việc ở khu vực góc tường với các mẫu bàn làm việc chữ L hoặc bàn làm việc thiết kế nhiều tầng. Việc này sẽ tận dụng được không gian trống phía trên tường để bố trí thêm kệ đựng đồ. Hơn nữa, kê bàn làm việc sát tường còn mang lại cảm giác vững chãi, kiên cố, giúp bạn luôn trong tâm thế chủ động với công việc.

Kê bàn làm việc phòng ngủ sát góc tường giúp tiết kiệm diện tích
Kê bàn làm việc phòng ngủ sát góc tường giúp tiết kiệm diện tích

2.4. Bố trí bàn làm việc phù hợp với nội thất

Một số mẫu bàn làm việc phòng ngủ hiện nay được tích hợp thêm kệ tivi, tủ quần áo hoặc bàn học liền giá sách. Do đó, gia chủ có thể đặt linh hoạt bàn ở cuối giường hoặc đầu giường sao cho phù hợp với thói quen sinh hoạt và hài hòa với tổng thể nội thất.

3. Cách chọn bàn làm việc phòng ngủ đẹp, bắt mắt

Việc bố trí thêm bàn làm việc trong phòng ngủ không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc tại nhà mà còn có tác dụng làm điểm nhấn cho căn phòng, giúp tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, để chọn được mẫu bàn làm việc vừa đẹp mắt vừa phù hợp với không gian phòng ngủ không phải là điều đơn giản. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn bàn làm việc phòng ngủ lý tưởng, bắt mắt:

3.1. Chọn phong cách thiết kế bàn làm việc

Có rất nhiều phong cách thiết kế bàn cho phòng ngủ như: phong cách hiện đại, tối giản, phong cách Bắc Âu hoặc theo style Hàn Quốc. Mỗi loại sẽ có cách phối màu và cách trang trí khác nhau. Thông thường, gia chủ sẽ lựa chọn phong cách thiết kế dựa vào đối tượng sử dụng, ví dụ bàn học cho trẻ em sẽ có màu sắc nổi bật, hoa văn sống động, đường nét đơn giản, gọn gàng.

Thiết kế bàn làm việc phong cách hiện đại, bắt mắt
Thiết kế bàn làm việc phong cách hiện đại, bắt mắt

3.2. Chất liệu của bàn làm việc

Hiện nay, các mẫu bàn làm việc đều rất đa dạng về chất liệu thi công. Bạn có thể chọn chất liệu gỗ tự nhiên với màu sắc đậm nét, độ bền cao, sáng bóng giúp mang lại sự sang trọng cho căn phòng. Hoặc để tiết kiệm chi phí, bạn nên ưu tiên chọn bàn làm việc gỗ công nghiệp, gỗ ghép hoặc bàn gỗ kết hợp khung sắt,… với thiết kế gọn nhẹ, dễ lắp ráp và chống mối mọt tốt.

3.3. Cần cân đối kích thước bàn làm việc và diện tích phòng

Bạn nên ưu tiên chọn kích thước bàn làm việc sao cho vừa đủ sử dụng, tránh diện tích quá nhỏ gây bất tiện khi làm việc. Kích thước tối thiểu của bàn làm việc (dài x rộng x cao) là 80cm x 60cm x 75cm, gia chủ có thể tăng thêm chiều dài lên 1m2, 1m4, 1m6 tùy theo nhu cầu nhưng vẫn nên giữ nguyên chiều cao là 75cm.

Chú ý bố trí bàn làm việc sao cho hài hòa với tổng thể nội thất
Chú ý bố trí bàn làm việc sao cho hài hòa với tổng thể nội thất

3.4. Trang trí bàn làm việc với cây xanh

Đặt chậu cây xanh ở bàn làm việc vừa giúp thanh lọc không khí vừa mang lại một không gian tươi mới, sảng khoái cho gia chủ, thúc đẩy tinh thần làm việc hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số cách trang trí bàn làm việc với sticker, tranh ảnh, lịch, đồng hồ, tượng gỗ, đồ handmade,… để tăng sự đa dạng cho góc làm việc của mình nhé.

4. Những mẫu bàn làm việc trong phòng ngủ đẹp mê ly

Sau khi đã tìm hiểu về vị trí đặt bàn làm việc chuẩn và những lưu ý để chọn được chiếc bàn xinh, đúng nhu cầu, bây giờ chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế bàn làm việc trong phòng ngủ đẹp, đa dạng phong cách dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng cho không gian của mình nhé!

Mẫu bàn làm việc phòng ngủ đẹp, lịch sự

Bàn làm việc phòng ngủ mẫu 1

Bàn làm việc phòng ngủ mẫu 2

Bàn làm việc phòng ngủ mẫu 3

Bàn làm việc phòng ngủ mẫu 4

Bàn làm việc phòng ngủ mẫu 5

Trên đây là tổng hợp những mẫu bàn làm việc đẹp, đa năng được nhiều người ưa chuộng nhất nhiều năm gần đây. Hy vọng những thông tin ở trên sẽ giúp bạn tìm được chiếc bàn kiểu dáng ưng ý, phù hợp với nhu cầu để  trang trí cho căn phòng thân yêu của mình.

Đánh giá