Giải pháp thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ trở nên thông thoáng

Phòng ngủ không có cửa sổ thường mang đến cảm giác bí bách, thiếu sự lưu thông không khí và ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể tạo ra một không gian sống thoáng đãng và dễ chịu. Trong bài viết này, Kiến Trúc VN sẽ chia sẻ đến bạn những thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ nổi bật, hay ho nhất hiện nay.

1. Phong thủy phòng ngủ không có cửa sổ có tốt không?

Theo phong thủy, phòng ngủ không có cửa sổ thường bị xem là không tốt vì nó cản trở sự lưu thông của khí, hay còn gọi là năng lượng trong không gian sống. Cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong việc đón nhận ánh sáng tự nhiên và luồng khí tươi mới từ bên ngoài, giúp không gian trở nên thông thoáng và cân bằng năng lượng. Khi phòng ngủ thiếu cửa sổ, không khí trong phòng sẽ bị tù đọng, tạo nên cảm giác nặng nề, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần của người ở.

Phong thủy phòng ngủ không có cửa sổ có tốt không?
Phong thủy phòng ngủ không có cửa sổ có tốt không?

Phòng ngủ không có cửa sổ cũng có thể gây ra mất cân bằng âm dương trong phong thủy. Ánh sáng tự nhiên mang tính dương, giúp tăng cường sinh khí và thúc đẩy sự phát triển năng lượng tích cực. Khi không có nguồn sáng này, căn phòng dễ trở nên u tối, lạnh lẽo, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sự hài hòa trong không gian sống. Do đó, trong phong thủy, một phòng ngủ lý tưởng nên có ít nhất một cửa sổ để cân bằng năng lượng và đảm bảo sự thông thoáng cần thiết.

2. Cách thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ đảm bảo thông thoáng

Để thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ trở nên thoáng đãng, tạo nên một không gian nghỉ ngơi thoải mái và thư thái nhất, gia chủ hãy áp dụng ngay những giải pháp được tổng hợp dưới đây nhé:

2.1. Lựa chọn màu sơn giúp mở rộng không gian

Khi thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ, giải pháp cải thiện đơn giản và ít tốn kém nhất phải kể đến chính là sơn lại tường cho căn phòng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, chọn ra màu sơn phù hợp có thể đánh lừa mắt và tạo cảm giác không gian mở rộng hơn. Đây cũng là cách dễ dàng nhất để cải thiện tâm lý, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sống trong căn phòng này.

Lựa chọn những màu sơn có tác dụng giúp mở rộng không gian
Lựa chọn những màu sơn có tác dụng giúp mở rộng không gian

Những gam màu nên ưu tiên lựa chọn cho phòng ngủ kín không có cửa sổ thường là màu trung tính hoặc những gam màu sáng như trắng, kem, xám. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với một số màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn, mang đến các hiệu ứng tuyệt vời cho không gian.

2.2. Sử dụng giấy dán tường

Ngoài sử dụng màu sơn để nới rộng không gian ra thì sử dụng giấy dán tường cũng là một giải pháp mang lại hiệu quả bất ngờ. Ưu điểm khi dùng giấy dán tường để trang trí phòng ngủ không có cửa sổ là chi phí rẻ, thi công nhanh, mẫu mã đa dạng về màu sắc và họa tiết có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Sử dụng giấy dán tường để mở rộng không gian
Sử dụng giấy dán tường để mở rộng không gian

2.3. Chọn loại gạch ốp lát phù hợp

Chọn loại gạch ốp lát phù hợp cũng là một phương án hiệu quả để tạo cảm giác rộng mở cho không gian phòng ngủ không có cửa sổ. Bạn nên ưu tiên lựa chọn gạch ốp lát có màu sắc tương đồng, hài hòa với màu sơn tường và các đồ nội thất trong phòng ngủ. Bên cạnh đó, chọn kích thước gạch lớn để tạo liên kết liền mạch hơn với các bức tường và tạo sự liên tục, không bị chia nhỏ không gian cũng là ý tưởng vô cùng thú vị.

2.4. Tận dụng ánh sáng với các ô kính trong suốt

Sử dụng các ô kính trong suốt là một giải pháp tuyệt vời để tận dụng ánh sáng và mang lại sự thông thoáng cho không gian phòng ngủ. Kính trong suốt cho phép ánh sáng tự nhiên từ các khu vực khác trong nhà có thể len lỏi vào phòng ngủ, giúp không gian trở nên sáng sủa hơn.

Tận dụng ánh sáng với các ô kính trong suốt
Tận dụng ánh sáng với các ô kính trong suốt

2.5. Tối giản đồ nội thất, tiết kiệm không gian

Tối giản đồ nội thất trong phòng ngủ không chỉ giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng mà còn mang lại sự gọn gàng và cảm giác thoải mái. Phong cách tối giản tập trung vào việc loại bỏ những vật dụng không cần thiết, chỉ giữ lại các món đồ quan trọng và có tính ứng dụng cao. Điều này không chỉ giúp căn phòng trông sạch sẽ, ngăn nắp hơn mà còn tạo nên một không gian yên bình, lý tưởng cho việc nghỉ ngơi.

Ngoài ra, việc lựa chọn nội thất có thiết kế đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng cũng góp phần làm cho căn phòng trở nên thanh thoát hơn. Bạn có thể sử dụng những món đồ đa chức năng, chẳng hạn như giường có ngăn kéo hay bàn làm việc kết hợp tủ để tối ưu hóa diện tích mà vẫn giữ được vẻ đẹp hiện đại, tinh tế.

2.6. Sử dụng đèn trang trí

Để cải thiện tình trạng phòng ngủ không có ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hay ban công, bạn có thể thiết kế thêm những chiếc đèn để bàn hoặc đèn trang trí phòng ngủ. Việc bố trí đèn ở các góc phòng ngủ không chỉ cung cấp đầy đủ ánh sáng mà còn tạo cảm giác căn phòng trở nên rộng hơn.

Sử dụng đèn trang trí cho không gian không có cửa sổ
Sử dụng đèn trang trí cho không gian không có cửa sổ

2.7. Sử dụng gương để trang trí

Những tấm gương lớn ốp vào tường hay tủ quần áo tạo hiệu ứng tăng chiều sâu cho không gian phòng ngủ kín không có cửa sổ. Đây còn là giải pháp thường được sử dụng ở những phòng ngủ nhỏ để cải thiện không gian chật chội, bí bách.

Tuy nhiên, đặt gương trong phòng ngủ có thể ảnh hưởng về mặt phong thủy. Do đó bạn nên tìm hiểu kỹ, tránh vi phạm phong thủy, ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của chủ nhân căn phòng.

2.8. Trang trí thêm tranh treo tường phòng ngủ

Việc sử dụng những bức tranh lớn tạo hiệu ứng về mặt thị giác góp phần cải thiện sự đơn điệu của bức tường, khiến căn phòng trông như rộng hơn. Bên cạnh đó, tranh treo tường còn được dùng làm điểm nhấn, gây ấn tượng cho không gian phòng ngủ không có cửa sổ. Một bức tranh đẹp sẽ phần nào giải tỏa áp lực, giảm căng thẳng, tạo nguồn cảm hứng mỗi ngày.

Trang trí thêm tranh treo tường phòng ngủ
Trang trí thêm tranh treo tường phòng ngủ

2.9. Tạo không gian mở với các phòng khác

Tạo không gian mở giữa phòng ngủ với những không gian khác được xem là giải pháp hiệu quả. Hãy loại bỏ những bức tường thô cứng và thay vào đó là sử dụng những bộ cửa kính trong suốt hoặc sử dụng những tấm vách ngăn để phân chia không gian, mang lại sự thông thoáng xuyên suốt cho căn phòng.

2.10. Trang trí thêm cây xanh trong phòng ngủ

Decor phòng ngủ không có cửa sổ với cây xanh không chỉ có tác dụng làm không gian thêm sinh động, mát mẻ mà còn giúp thanh lọc không khí, loại bỏ những chất độc hại, bụi bẩn trong phòng ngủ. Gia chủ nên lựa chọn những loại cây xanh có khả năng nhả khí oxy vào ban đêm như cây lan ý, cây trầu bà, cây lưỡi hổ, cây phú quý, cây oải hương,…

Trồng thêm cây xanh trong phòng ngủ là một ý tưởng không tồi
Trồng thêm cây xanh trong phòng ngủ là một ý tưởng không tồi

2.11. Trang bị thêm thiết bị lọc không khí

Việc trang bị thêm máy điều hòa hay quạt thông gió là vô cùng cần thiết đối với không gian phòng ngủ không có cửa sổ. Những thiết bị này không chỉ giúp cải thiện chất lượng không khí mà còn tạo sự thoải mái cho căn phòng, giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi.

3. Gợi ý một số mẫu thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ đẹp

Dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ mà bạn có thể tham khảo để có thêm ý tưởng kiến tạo nên một không gian riêng thoải mái nhất. Cùng tham khảo nhé!

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ mẫu 1

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ mẫu 2

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ mẫu 3

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ mẫu 4

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ mẫu 5

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ mẫu 6

Thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ mẫu 7

Với 11 giải pháp và những mẫu thiết kế ở trên hy vọng đã giúp bạn biến không gian phòng ngủ không có cửa sổ của mình trở nên nên thoáng đãng và thoải mái hơn. Mong rằng với những thông tin trên bạn có thể tìm được thiết kế phù hợp với ngôi nhà của chính mình.

Đánh giá