Top 20 mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ được ưa chuộng nhất 2025

Rèm cửa sổ phòng ngủ là món đồ nội thất không thể thiếu cho mỗi gia đình, vừa có tác dụng tránh nắng vừa góp phần tạo nên điểm nhấn cho không gian. Tuy nhiên, để lựa chọn được rèm cửa phù hợp với phong cách của gia chủ với mức chi phí hợp lý không phải là điều dễ dàng. Cùng Kiến Trúc VN tìm hiểu ngay những mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ đẹp, cuốn hút, top đầu xu hướng 2025 qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về rèm cửa sổ phòng ngủ

Phòng ngủ luôn là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Do đó, rèm cửa sổ phòng ngủ không chỉ đơn thuần là một món đồ trang trí nội thất mà còn có tác dụng giúp cản sáng, mang đến giấc ngủ ngon cho các thành viên trong gia đình.

Trên thị trường hiện nay, rèm cửa sổ phòng ngủ rất đa dạng về chất liệu, kích thước, màu sắc, mẫu mã,… Bởi vậy, bạn nên tham khảo nhiều mẫu rèm, so sánh với không gian trong phòng để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất. Cùng điểm qua một số chất liệu chính của rèm cửa sổ phòng ngủ nhé:

  • Rèm cửa sổ làm từ chất liệu gỗ: Đây chính là chất liệu chính tạo nên rèm gỗ sáo. Rèm được làm từ chất liệu gỗ sẽ có độ bền cao, màu sắc sang trọng, phù hợp với những gia chủ yêu thích sự tinh tế, lịch sự trong từng chi tiết. Hiện nay, rèm gỗ có giá thành cao.
  • Rèm cửa sổ chất liệu nhôm: Nhôm chính là chất liệu tạo nên rèm nhôm và rèm lá dọc. Do chất liệu nhôm khá rẻ, dễ tạo ra nhiều màu sắc bắt mắt nên giá thành của loại rèm này khá phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.
  • Rèm cửa sổ làm từ vải: Đây là chất liệu phổ biến nhất trong thị trường sản xuất rèm cửa. Tùy theo loại vải (lụa, sa-tin, cotton, vải bố,…) mà giá thành của rèm có thể rất cao, trung bình hoặc thấp. Loại rèm cửa này phù hợp với tất cả các phong cách nội thất, và cực dễ vệ sinh nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Rèm cửa sổ phòng ngủ

2. Gợi ý 20+ mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay

Khi thiết kế không gian phòng ngủ, rèm cửa sổ không chỉ là yếu tố tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh ánh sáng, đảm bảo sự riêng tư và mang lại cảm giác thoải mái.

Với sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu và phong cách, rèm cửa sổ phòng ngủ hiện nay đã trở thành món đồ nội thất không thể thiếu, giúp tạo nên không gian nghỉ ngơi lý tưởng. Dưới đây là 20+ mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ đang được ưa chuộng nhất 2025 mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Mẫu rèm cửa sổ sáo gỗ đẹp

Rèm cửa sổ sáo gỗ là loại rèm cửa được đánh giá cao nhất về tính thẩm mỹ. Loại rèm cửa này cực kỳ phù hợp với những không gian mang phong cách nội thất cổ điển hoặc tân cổ điển. Với chất liệu từ gỗ tự nhiên, mẫu rèm cửa này sẽ góp phần làm không gian trở nên sang trọng và cuốn hút hơn.

Rèm gỗ sáo khá bền và tính thẩm mỹ cao

Rèm gỗ sáo khi kết hợp với màu nâu trầm làm tone chủ đạo phòng ngủ sẽ tạo nên một không gian rất ấm cúng

Mẫu rèm sáo gỗ rất được ưa chuộng hiện nay

2.2. Rèm cửa sổ phòng ngủ cầu vồng đẹp

Rèm cửa sổ cầu vồng là một trong những lựa chọn phổ biến và độc đáo cho phòng ngủ, mang lại sự kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Với thiết kế một lớp cản sáng và một lớp nhận ánh sáng, một lớp cản sáng, rèm cầu vồng cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn. Bên cạnh đó, rèm cầu vồng thường được làm từ các chất liệu cao cấp, mềm mại, dễ vệ sinh, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế, từ trẻ trung năng động đến thanh lịch sang trọng.

Rèm cầu vồng với 1 lớp cản sáng và 1 lớp thông sáng đẹp mắt

Rèm cầu vồng phù hợp để lắp cho cửa sổ kích thước từ nhỏ đến lớn

Sự cản sáng của rèm cầu vồng chỉ mang tính tương đối

2.3. Rèm nhôm cửa sổ đẹp

Rèm nhôm được đánh giá là loại rèm khá phổ biến bởi giá thành rẻ và màu sắc đa dạng, phù hợp với hầu hết các phong cách nội thất phòng ngủ. Mẫu rèm này thường có thiết kế thanh ngang, mang đến vẻ đẹp gọn gàng, sang trọng và phù hợp với nhiều loại cửa sổ, từ cửa lớn đến cửa nhỏ. Ngoài ra, rèm nhôm có nhiều màu sắc và độ bóng khác nhau, giúp tạo nên điểm nhấn thú vị cho không gian phòng ngủ mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Rèm cầu vồng với 1 lớp cản sáng và 1 lớp thông sáng đẹp mắt

Rèm cầu vồng sẽ tạo nên ánh sáng dịu nhẹ, phù hợp với cửa sổ phòng ngủ

Rèm cầu vồng phù hợp để lắp cho cửa sổ kích thước từ nhỏ đến lớn

2.4. Mẫu rèm Roman cửa sổ

Với phong cách thiết kế hiện đại, tinh gọn và cực kỳ dễ sử dụng, rèm Roman đang dần trở nên phổ biến và khá nhiều gia đình ưa chuộng. Bên cạnh đó, loại rèm này còn có màu sắc vô cùng trang nhã, lịch sử, nhẹ nhàng và có khả năng cản sáng cực kỳ tốt.

Rèm roman rất được các tín đồ theo phong cách hiện đại yêu thích

Rèm roman cũng có màu sắc rất đa dạng

Rèm roman nhiều chất liệu chắn nắng cực tốt

Rèm roman màu hồng ngọt ngào

2.5. Rèm cửa sổ vải phòng ngủ

Rèm cửa sổ vải là lựa chọn truyền thống nhưng luôn được ưa chuộng trong trang trí phòng ngủ, mang lại vẻ đẹp mềm mại và sang trọng cho không gian. Với chất liệu đa dạng như vải lụa, vải cotton, vải linen hay vải nhung, rèm vải không chỉ giúp cản sáng, cách nhiệt mà còn tạo cảm giác ấm cúng, thư giãn, thích hợp cho không gian nghỉ ngơi.

Một ưu điểm của rèm vải là sự linh hoạt trong thiết kế, từ những họa tiết tinh tế, tối giản cho đến các mẫu hoa văn cổ điển, thanh lịch, dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, mang đến sự lựa chọn phong phú cho gia chủ.

Rèm vải 2 lớp hiện đại

Rèm vải có màu sắc khá đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất

Rèm vải rất dễ phối màu với các đồ đạc trong phòng ngủ

Rèm vải có tác dụng chắn nắng cho phòng ngủ

3. Giá thành thi công rèm phòng ngủ

Giá thành thi công rèm cửa sổ sẽ phụ thuộc vào chất liệu lựa chọn làm rèm và diện tích cần thi công. Trên thị trường hiện nay, loại rèm rẻ nhất là rèm vải 1 lớp với giá chỉ từ 150.000đ/m2 và đắt nhất là rèm gỗ và rèm tổ ong với chi phí dao động khoảng vài trăm đến vài triệu một mét vuông.

Ngoài ra, rèm cơ tự động cũng sẽ có giá thành cao hơn rèm kéo thủ công. Tuy nhiên, đối với rèm cửa sổ, việc lắp rèm tự động không thực sự quá cần thiết, thay vào đó, rèm kéo thủ công với sự đa dạng mẫu mã, kích thước chính là lựa chọn tối ưu cho gia chủ. Dưới đây là bảng giá thành của một số loại rèm vải mà bạn có thể tham khảo:

LOẠI RÈM VẢI ĐƠN VỊ TÍNH GIÁ THÀNH
Rèm vải solid m2 260.000đ
Rèm vải gấm bố m2 280.000đ
Rèm vải gấm thêu cao cấp m2 315.000đ
Rèm vải gấm nhung m2 280.000đ
Rèm vải gấm lụa m2 250.000đ
Rèm vải voan m2 220.000đ
Rèm vải nhập khẩu cao cấp m2 450.000đ – 850.000đ

Lưu ý: Rèm vải có phủ lớp cao su chống nắng phía sau sẽ cộng thêm 100.000đ/m2.

LOẠI RÈM VẢI ĐƠN VỊ TÍNH GIÁ THÀNH
Rèm sáo gỗ m2 670.000đ đến 1.350.000đ
Rèm sáo cuốn m2 280.000đ đến 520.000đ
Rèm sáo lá dọc m2 320.000đ đến 720.000đ
Rèm Roman m2 450.000đ đến 1.200.000đ
Rèm cầu vồng m2 520.000đ đến 1.420.000đ
Rèm tre, trúc m2 670.000đ đến 1.350.000đ

 

4. Lưu ý khi lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ

Mặc dù rèm cửa sổ là một trong những đồ nội thất dễ lắp đặt và không quá đắt đỏ, nhưng để lựa chọn được rèm cửa sổ ưng ý cho phòng ngủ, gia chủ vẫn nên lưu ý tới một số điểm sau đây:

  • Công năng của rèm: Tác dụng chủ yếu của rèm cửa sổ phòng ngủ là trang trí và chắn ánh sáng vào phòng. Tuy nhiên, một số loại rèm vẫn được trang bị thêm nhiều tính năng thú vị khác như: cách nhiệt, cách âm, chống côn trùng,… Do đó, khi lựa chọn rèm hãy cân nhắc kỹ đến tính năng của nó nhé.
  • Khả năng cản sáng, chống nắng: Rèm cầu vồng có khả năng cản sáng và chống nắng khá kém nhưng rèm gỗ hay rèm vải thì ngược lại. Chúng có khả năng cản sáng, chống nắng lên tới 100%. Do vậy, bạn hãy để ý đến vị trí của cửa sổ trong phòng và mục đích sử dụng để lựa chọn loại rèm phù hợp nhé.
  • Phù hợp với tổng thể không gian nội thất: Đây là điều cần phải chú trọng khi chọn rèm cửa sổ. Bởi nếu một chiếc rèm không phù hợp với màu sắc và phong cách nội thất của căn phòng chắc chắn sẽ khiến tổng thể không gian trở nên rườm rà và kém thu hút.
  • Cân nhắc đến ngân sách: Rèm cửa sổ tự động, rèm gỗ, rèm tổ ong có giá thành cao hơn rèm vải và rèm kéo thủ công rất nhiều. Vì vậy, hãy dựa vào ngân sách mình hiện có để đưa ra quyết định cho phù hợp, tránh lãng phí.

ưu ý khi lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ

Trên đây là 20+ mẫu rèm chống nắng phòng ngủ với đủ các chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Sự đa dạng và tiện ích trong từng mẫu rèm cửa sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau. Chúc các bạn chọn được mẫu rèm ưng ý và phù hợp với căn phòng của mình.

Đánh giá