Bắt tay vào thiết kế studio áo cưới với những bước cơ bản nhất

Mọi cô dâu chú rể đều muốn có cho mình bộ trang phục tuyệt vời nhất cho ngày lễ trọng đại của mình. Và điểm đến đáng tin cậy của họ luôn là những studio áo cưới với phong cách nội thất tuyệt đẹp, bài trí bắt mắt cùng với những mẫu thiết kế và dịch vụ chăm sóc tuyệt vời. Có thể nói diện mạo của studio chiếm đến 50% sự thành công của bạn. Vậy còn chần chừ gì mà không bắt tay ngay vào thiết kế studio áo cưới của bạn, biến nó thành một không gian lộng lẫy thu hút mọi khách hàng.

1. Lợi ích không tưởng từ việc sở hữu một studio đẹp

Thời buổi kinh tế thị trường với nhiều cạnh tranh khốc liệt ở tất cả các ngành nghề khiến cho bạn không chỉ cần tốt gỗ mà còn phải tốt cả nước sơn để có thể sinh tồn và chiếm lĩnh thị trường. Nếu studio của bạn chỉ có những mẫu thiết kế váy cưới độc đáo đẹp mắt mà không có một không giản đủ trang trọng, tiện nghi và bắt mắt thì chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp những khó khăn không hề nhỏ.

Những lợi ích cực hay của việc thiết kế studio áo cưới đẹp
Những lợi ích cực hay của việc thiết kế studio áo cưới đẹp

Một showroom áo cưới đẹp từ ngoài vào trong chắc chắn sẽ thu hút khách hàng từ bên ngoài và khiến cho họ nhớ đến bạn nhiều hơn một cửa hàng bình thường không hề được đầu tư thiết kế. Và biết đâu đó, khi họ hoặc bạn bè người thân của họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm, hình ảnh studio của bạn sẽ xuất hiện trong đầu họ. Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng, chính vì vậy bạn cần phải bỏ thời gian, công sức và tiền bạc ra để đầu tư cho việc thiết kế studio của riêng bạn.

Một chiếc studio áo cưới được thiết kế và bố trí tỉ mỉ sẽ có được các khu vực chức năng được phân chia một cách hợp lý, giúp cho khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Điều này đồng nghĩa với cơ hội gây được ấn tượng tốt với khách hàng và được khách hàng giới thiệu cho nhiều khách hàng tiềm năng khác.

2. Một số bước cơ bản để bạn có thể sở hữu một studio thật ấn tượng

2.1. Đầu tư cho mặt tiền Studio

Là bộ mặt của toàn bộ cửa hàng cũng như là nơi gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng, mặt tiền studio xứng đáng được bạn chăm chút một cách tỉ mỉ. Có ba thứ mà bạn cần quan tâm ở không gian mặt tiền đó là bề mặt, biển hiệu và thiết bị chiếu sáng.

Mặt tiền studio áo cưới vô cùng quan trọng
Mặt tiền studio áo cưới vô cùng quan trọng

Bề mặt của không gian mặt tiền studio nên sử dụng kính từ 80% trở lên để có thể show được vẻ đẹp của không gian bên trong cũng như dễ dàng trưng bày những chiếc váy độc đáo hoặc những bộ sưu tập váy cưới mới nhất.

Về mặt biển hiệu không nên làm quá phức tạp và cầu kỳ, nên nhớ xu hướng hiện nay là đơn giản, thanh lịch và sang trọng. Bạn cần chú ý đến yếu tố nhận diện thương hiệu, màu sắc cũng như chất liệu biển hiệu sao cho vừa hòa hợp với tổng thể studio vừa có những nét nổi bật gây được sự chú ý.

Hệ thống chiếu sáng cũng vô cùng quan trọng, nó đóng vai trò quyết định trong việc tạo nên vẻ ngoài lộng lẫy bắt mắt cho studio của bạn mỗi khi trời tối.

2.2. Bố trí chỗ để xe của khách hàng

Nếu studio của bạn có khu vực để xe riêng cho khách thì quá tuyệt vời. Nhưng thực tế, không phải địa điểm kinh doanh nào cũng có điều kiện như vậy. Chính vì vậy bạn cần tính toán và liên hệ chỗ để xe, đỗ xe thuận tiện và an toàn nhất cho khách hàng khi ghé thăm cửa hàng của bạn.

Hãy lưu ý vấn đề đỗ xe cho các cặp đôi
Hãy lưu ý vấn đề đỗ xe cho các cặp đôi

Dù không gian, dịch vụ của bạn có tuyệt vời đến mức nào thì khách hàng cũng sẽ cân nhắc rằng có quay trở lại hay không nếu họ gặp phải phiền phức ở nơi đỗ xe. Hãy chú ý đến vấn đề này để khách có được trải nghiệm tuyệt vời nhất.

2.3. Tầm quan trọng của manocanh

Một cửa hàng trong lĩnh vực thời trang thì không thể thiếu đi sự xuất hiện của những con manocanh với kích thước chuẩn để tôn lên vẻ đẹp của những mẫu thiết kế đẳng cấp. Studio áo cưới cũng vậy, những chiếc manocanh ở khu vực mặt tiền – phía sau những tấm kính, hoặc ở các khu vực trưng bày sản phẩm là cách tuyệt vời nhất để thu hút ánh nhìn của khách hàng.

Manơcanh có vai trò quan trọng không thể bỏ qua
Manơcanh có vai trò quan trọng không thể bỏ qua

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng manocanh, cần bố trí chúng với khoảng cách và vị trí phù hợp để khách hàng không có cảm giác bị ngợp khi bước vào không gian của bạn.

2.4. Trưng bày sản phẩm

Việc trưng bày sản phẩm hợp lý và khoa học không chỉ giúp cho bạn dễ dàng quản lý chúng mà còn giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm chúng hơn. Các sản phẩm trong cùng bộ sưu tập nên được đặt gần nhau, ngoài ra các sản phẩm có kiểu dáng và màu sắc gần giống nhau cũng nên được để trong cùng một khu vực.

Thiết kế khu trưng bày sản phẩm phù hợp
Thiết kế khu trưng bày sản phẩm phù hợp

Lưu ý đặc biệt cho các sản phẩm váy cưới là không được để quá sát nhau tránh việc ảnh hưởng đến form dáng. Các mẫu váy nên có một không gian đủ rộng để phô bày vẻ đẹp.

2.5. Đặt những tấm gương một cách hợp lý

Những tấm gương giúp phô diễn toàn bộ các góc cạnh đẹp của bộ áo cưới
Những tấm gương giúp phô diễn toàn bộ các góc cạnh đẹp của bộ áo cưới

Bạn cần bố trí những tấm gương trong cửa hàng một cách hợp lý để khách hàng có thể ngắm nhìn một cách thuận tiện nhất sau khi thử sản phẩm. Một cách lắp đặt gương khá hiệu quả ở các studio áo cưới hiện nay đó là tổ hợp gương 180o giúp cô dâu có thể chiêm ngưỡng tổng thể bộ váy khi thử lên mình.

Đây cũng là một trong những tuyệt chiêu hiệu quả để khiến khách hàng “chốt” một cách nhanh nhất.

2.6. Ánh sáng là yếu tố tối quan trọng

Khác với các lĩnh vực kinh doanh khác, trong lĩnh vực kinh doanh thời trang người ta thường sử dụng màu ánh sáng vàng. Vì đây là màu ánh sáng tạo nên một cảm giác về mặt thị giác hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm thời trang. Các sản phẩm của bạn sẽ trở nên “nịnh mắt” hơn, tuyệt vời hơn dưới ánh sáng vàng.

Hãy bố trí các sản phẩm đèn rọi đèn chiếu đèn soi một cách hợp lý ở các góc độ cần thiết để tạo nên hiệu ứng thị giác hoàn hảo nhất. Ánh sáng đóng góp phần không nhỏ vào quyết định khách hàng của bạn có xuống tiền hay không?

2.7. Khu vực thay đồ tiện nghi

Chú ý khu vực thay đồ tiện nghi nhất
Chú ý khu vực thay đồ tiện nghi nhất

Đặc thù của các bộ váy cưới thường khá cồng kềnh nên khu vực thay đồ cũng cần có một không gian rộng rãi và thoải mái. Yếu tố kín đáo và riêng tư cũng cần được đặt lên hàng đầu với hệ thống rèm che hoặc cửa chắn chắc chắn. Loại rèm sử dụng nên là loại hai lớp để đảm bảo độ kín đáo ở khu vực nhạy cảm này.

Hãy đảm bảo luôn có ít nhất một nhân viên trợ giúp khách hàng của bạn trong quá trình thay đồ.

2.8. Bố trí khu vực tư vấn

Khi khách hàng đến với studio, họ thường cần được tư vấn qua về sở thích, style, nhu cầu và nguyện vọng trước khi trực tiếp tiến hành lựa chọn các mẫu váy. Vậy nên, bạn cần có một khu vực tư vấn thoải mái để có thể ngồi trò chuyện và trao đổi với khách hàng một cách tự nhiên và gần gũi nhất.

Khu vực tư vấn là nơi bạn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và đưa ra phương án phù hợp nhất
Khu vực tư vấn là nơi bạn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và đưa ra phương án phù hợp nhất

Thứ không thể thiếu cho khu vực này có lẽ là một bộ sofa êm ái và một chiếc bàn trà. Vừa là nơi tư vấn vừa là nơi chú rể có thể chờ đợi một cách thoải mái và thư giãn trong khi cô dâu chọn và thử đồ. Bạn cũng có thể trang trí thêm cho khu vực này bằng một lọ hoa tươi hoặc những bức tranh treo tường nghệ thuật.

Trên đây là những yếu tố khá cơ bản mà bạn cần phải tính toán đến khi thực hiện thiết kế studio áo cưới. Để có được một không gian vừa mang đậm phong cách riêng vừa nổi bật và gây ấn tượng với khách hàng là điều không hề đơn giản một chút nào. Tuy nhiên, hãy chịu khó đầu tư công sức cho không gian studio của bạn vì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện kết quả kinh doanh cũng như nâng cao nhận thức thương hiệu của riêng bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Nguyễn Thu Thảo

Là người đam mê những nét đẹp của kiến trúc hiện đại, tôi muốn chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm setup không gian cực hay được tổng hợp!